Monday, December 2, 2013

Họa sĩ Phạm Tam: Logo không thể mang tính thời trang.

Hiện giờ

Họa sĩ Phạm Tam: Logo không thể mang tính thời trang

Về mặt lý luận đã có rất nhiều nhà khoa học đã đề cập đến logo trên nhiều phương diện khác nhau. Tôi đã thiết kế trên 200 logo nhưng chưa hề có khái niệm chỉ kiếm sống bằng việc thiết kế logo. Vì đã dày công quảng bá thương hiệu cho đến khi công chúng vừa biết đến thì lại đổi.

Thiệt hại còn nhiều hơn thế nữa. Hoặc các trọng điểm thiết kế đồ họa. * Các họa sĩ chuyên thiết kế logo tại Việt Nam bây chừ nhiều hay ít? Có thể dễ dàng nhận mặt và phân cấp họ hay không? - Lĩnh vực thiết kế đồ họa được các trường đại học. Một số logo đã được vận dụng của Phạm Tam * Theo anh vì sao nhiều nơi vẫn nghĩ rằng logo dễ nên tự thiết kế và thực hành luôn.

Giá trị về lợi. Chỉ khổ họa sĩ theo đuổi niềm đam mê để rồi thất vọng. Có thể nói. Ngay cả tổ chức lớn của quốc gia cũng vậy. Một bộ lạc hay các thành bang. Cũng có khi. HCM) là giảng viên bộ môn Thiết kế đồ họa tại Trường ĐH Kiến trúc TP. Phạm Tam nói. Theo Al Ries và Laura Ries (1998). Chưa kể các kiến trúc sư. Vinh; giải Nhất logo tỉnh Tiền Giang; giải Nhất logo Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ TP.

Hoặc không thực sự là logo? - Đúng là nhiều nơi có cách nghĩ như vậy cho đỡ tốn kém. Có nhẽ họ còn nghĩ logo mang tính thời trang chăng? Nếu nhìn vào một thiết kế có tính biểu trưng cho tộc người. Riêng về góc độ hoạt động nghề. * Trong đó.

Nhiều đơn vị tư nhân tinh thần được điều này. Kinh tế. Mà các cuộc thi logo tại Việt Nam không phải lúc nào cũng thực hành đúng. Tôi không hiểu. Theo anh. Đã an ủi phần nào vì họ có công bố kết quả. Một vấn đề khác ảnh hưởng đến giải thưởng không cao so với công sức họa sĩ đầu tư.

Làm ảnh hưởng xấu đến từng lớp. Vì sao các cuộc thi thiết kế logo thường có giải thưởng khá thấp như vậy? - hiện thời tôi cũng còn tiếc. Những người đích thực sống được với nghề này có nhiều không? - Tôi nghĩ mỗi nghề luôn có sợi dây vô hình kết liên nhau. Tuy nhiên. Phần lớn các tổ chức công quyền và một số doanh nghiệp giờ chưa thật sự chuyên nghiệp trong cách tổ chức thiết kế và tuyển chọn logo.

Định hướng trước thiết kế chưa thật sự chuyên nghiệp. Họ không xác định được họ đang muốn gì? Không trọng tác giả. Treo giá trị giải thưởng trong thể lệ là 20 triệu đồng. Kiến trúc. Tức thị. Thành ra số người biết thiết kế logo ước lượng có thể lên đến hàng chục nghìn

Họa sĩ Phạm Tam: Logo không thể mang tính thời trang

HCM. Tinh thần từ logo mang lại ai cũng biết. Tôi thấy Việt Nam đã có sự thay đổi về cách nghĩ. Chưa có khoa chuyên sâu về logo. Mỗi giải có giá trị 5 triệu đồng. Do qua nhiều năm thẳng thiết kế logo dự thi hoặc có sự đặt hàng của các doanh nghiệp.

Yếu tố chính dẫn đến cuộc thi không thành công chính là khâu tổ chức. Nhưng họ không nghĩ rằng vì logo xấu nên chỉ sử dụng được một thời gian ngắn lại đổi thay. Mà thay đổi logo thì phải kèm theo thay đổi cả hệ thống nhận diện thương hiệu. Nếu thấy thấp thì họa sĩ có quyền không tham dự. Nhà nước thì từ thời Cổ đại.

Tuy nhiên tổ chức đó cần phải thực hiện đúng những gì đã cam kết trong thể lệ đã được ban hành. Họa sĩ Phạm Tam * Xin bắt đầu bằng một thí dụ: Vừa rồi hí viện Chèo Hà Nội công bố 3 tác giả đoạt giải (chỉ có khuyến khích) trong cuộc thi  xay nha tron goi  thiết kế logo cho họ.

Còn lại tác giả bị ép nhận 50% hiện vật. Điển hình như: Giải Nhất logo Dự án Sốt rét Việt Nam - châu Âu; giải Nhất logo Đại hội Thể thao châu Á trong nhà; giải Nhất logo Hội nghị thương nghiệp Asian; giải Nhất logo Đa dạng sinh vật học Việt Nam; giải Nhất logo gian HIV/AIDS Việt Nam; giải Nhất logo TP. Nhưng tôi không phủ nhận vì ham thiết kế logo mà tôi đã mở mang nhiều cánh cửa khác.

Tuy nhiên. Cho nên nó trở nên môn học chính thức từ rất lâu trong các trường mỹ thuật. Họ không những đầu tư mạnh về tài chính mà còn có thiện chí cộng tác chém. Công khai mà. Đã có logo. Đôi lúc bức xúc nên có đơn khiếu nại đến cả bộ trưởng mới được giải đáp; nhưng giải đáp vẫn thấy không thỏa đáng vì cách làm thiếu trách nhiệm.

Tiếc gì một tin thông tin trên e-mail. HCM… VĂN BẢY (thực hành) Thể thao & Văn hóa Cuối tuần. Nó chỉ là một môn học. Dễ nhớ; dễ thích nghi; và có ý nghĩa. Hoặc ban bố mà không trao giải đúng ngày. Tuy nhiên. Chẳng thể thi xong rồi thôi. Trung cấp tuyển sinh hàng năm khá đông.

Giá trị giải thưởng không phải là yếu tố chính đối với họa sĩ đam mê với nghề. Các đồng nghiệp của tôi cũng vậy thôi.

Đồng thời BTC cũng nên coi trọng quờ quạng họa sĩ gửi bài tham dự. Kinh tế. Theo nhiều sử gia của bộ môn này thì logo thời hiện đại có nhẽ bắt đầu vào những năm 1870. Vì cuộc thi này mình chưa kịp gửi bài dự. Trong các hội mỹ thuật cũng chưa có chi hội nè chi hội logo cả. Thậm chí. Alycia Perry (2003). Cùng nhau định hướng trước khi thiết kế

Họa sĩ Phạm Tam: Logo không thể mang tính thời trang

Còn  thiết kế nội thất văn phòng  hơn nhiều đơn vị tổ chức rất hoành tráng nhưng không quý trọng tác giả.

Để kết quả là có những logo xấu. Thô. Cách làm khi đề cập đến logo. Không dễ dàng nhận diện và phân cấp họ vì chưa có một công trình khoa học nào thống kê cụ thể. Tôi biết những họa sĩ chuyên thiết kế logo ước lượng khoảng 200 người. Văn hóa. Đó là do Ban tổ chức (BTC) không chịu mời người cố vấn hoặc không nghe những người có chuyên môn cao đề xuất mức thưởng.

Nên đã đầu tư xứng đáng với công sức họa sĩ thiết kế. Điều này vô tình làm Phần lớn các họa sĩ anh tài đánh mếch lòng tin nên bỏ cuộc. Cao đẳng. Khả năng nhận biết giá trị thương hiệu qua logo của công chúng khá tốt. Như thể lệ đã được ban hành. Mà hiện vật đó thỉnh thoảng tác giả không cần. Hí trường Chèo Hà Nội trao 3 giải khuyến khích với giá trị như vậy cũng tạm được.

Vài ngàn năm trước Công nguyên. Logo Đại hội Thể thao châu Á trong nhà (Asian Indoor Game) năm 2009 tại Hà Nội của Phạm Tam * Còn về cách nghĩ. “Theo dõi các hoạt động của bộ môn này. Đã nhận được 110 giải thưởng về nghệ thuật đồ họa. Giải thưởng. Họa sĩ tạo hình. Khi nhãn Bass đưa ra tượng trưng có hình tam giác màu đỏ - trở nên logo trước hết được đăng ký thương hiệu vào năm 1876. Tuy nhiên.

Nó tương trợ nhau để cùng phát triển. Riêng bộ môn sinh họa thì đồ án logo chẳng thể thiếu trong chương trình. Sẽ tốn kém hơn rất nhiều. Một logo thương hiệu thường phải đạt đến: sự khác biệt; đơn giản. Về giá trị giải thưởng thì họ có quyền định giá bao lăm thì họa sĩ biết bấy nhiêu.

Không coi trọng tác giả. Đến nay. Vẫn chưa xứng tầm với một nhà nước đang trong thiên hướng hội nhập toàn cầu như bây giờ”. Nhưng đến khi trao giải chỉ trả 50% hiện kim. Không thèm ban bố. Họa sĩ Phạm Tam (hội viên Hội Mỹ thuật TP. Họ đã trọng thị đúng mức với chất xám mà họa sĩ hay người thiết kế bỏ ra hay chưa? - hiện thời.

Sản phẩm ra đời thường đạt được hiệu quả cao. Nhưng chưa có tài liệu nào nghiên cứu chuyên sâu về logo tại Việt Nam một cách đầy đủ và có hệ thống Tuy nhiên. BTC cần phải có ý thức quản lý thiết kế logo và dùng logo trong quá trình dài. Không thực hiện đúng thời gian. Các trường sư phạm mỹ thuật và những tình nhân thích thể loại này.

No comments:

Post a Comment