Thursday, December 12, 2013

SCIC và thách mọi người đọc thức định giá.

Trạng sư Trương Thanh Đức

SCIC và thách thức định giá

Nhưng với các mặt hàng tiềm năng. Vậy nên phải có “nhiều hàng” để đáp ứng nhu cầu của bên mua.

Chưa niêm yết còn lại sẽ có nguy cơ bị “ghẻ lạnh”. Để đạt được kết quả này. Mua CP đấu giá cũng không còn cảnh mua xong có lãi. Rồi sau đó nếu công ty lên sàn có thể NĐT bán ra. Các doanh nghiệp dưới sàn độ sáng tỏ nhìn chung chẳng thể bằng các doanh nghiệp niêm yết. SCIC phải xúc tiến vấn đề minh bạch thông báo của các doanh nghiệp mình muốn thoái vốn. Vai trò của nhà phân phối giảm thiểu.

Bên mua thường không muốn công khai. Nhưng bảo mật phải thực hiện như thế nào để đảm bảo ích lợi giữa bên mua. Một điều vững chắc khi SCIC cung ứng ra thị trường một lượng hàng lớn thắt phải có các nhà phân phối.

Thù lao tham vấn cho mỗi đợt tầm vài chục triệu đồng. Hoặc cũng có thể có nhưng chưa nhiều. Chỉ đủ phí. Bây chừ không còn là thời hoàng kim để mua bán CP. Cái được ở đây là CTCK có thêm hồ sơ năng lực và có thể lấy các dịch vụ về sau như quản lý sổ cổ đông. Cũng đã có nhiều CTCK đứng ra làm đại lý cho SCIC để chào bán cổ phần.

Trưởng phòng tham vấn Tài chính Doanh nghiệp CTCK BIDV (BSC) những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa.

Đây cũng là vấn đề có thể khiến cho các NĐT cảm thấy “mệt mỏi”. Thử nhìn sang trường hợp một loạt công ty quản lý quỹ thời kì qua. Ở đây các CTCK giúp sức. Cá nhân chủ nghĩa. Vì trong trong một số trường hợp. Nếu tiếp thụ dòng vốn từ khối tư nhân sẽ diễn ra các hoạt động tái cấu trúc mạnh mẽ. Công bố thông tin.

Người ta bàn về rất nhiều cái tên như Vinaconex. Hệ thống của mình. Hiện nay có điểm nghẽn về mặt thông báo liên can đến việc thoái vốn của SCIC. Nhất là những CP trên OTC. Đứng ra tư vấn cho SCIC bán với giá nào và đảm đương trên dưới đối tác mua cho SCIC. Hoặc trường hợp khác là các công ty có thể mua lại phần vốn quốc gia từ các công ty nhỏ. SCIC sẽ thoái vốn doanh nghiệp nào.

Doanh nghiệp sẽ “thay máu” và hoạt động hiệu quả hơn. Điều đó chứng tỏ vai trò của “nhà phân phối” rất được trọng. Như vậy sắp tới đây cần phải có một lịch trình cụ thể. Lúc này giá trị các khoản thoái vốn sẽ do thị trường quyết định.

Để bên ngoài thấy được tình hình của doanh nghiệp và có thể mua với giá hợp lý nhất. Cho rằng việc SCIC được phép thoái vốn với giá dưới 1. Mua vào CP cũng có thêm phí giao dịch. Vấn đề chưa thấy các hoạt động như CTCK đóng vai trò tư vấn và cả môi giới.

Ngoại giả. Có thể tư vấn về các vấn đề định giá. Một người đã từng đảm trách tham mưu cho khoảng 20-30 đợt thoái vốn cho SCIC kể lại. Từ đây sẽ có cuộc cạnh tranh rất thú nhận giữa các bên mua với nhau. Chủ toạ Công ty luật Basico. Vai trò của nhà phân phối hết sức quan yếu. Chỉ khi nào nhận thấy có “nhiều hàng” và cảm thấy dễ mua lúc đó các NĐT mới thực sự phấn chấn. Nhưng người ta cảm thấy sự cộng tác này chưa được nâng cấp để có thể đem lại những bước đột phá.

Đã ký giao kèo hợp tác với các CTCK với mục tiêu làm đại lý để chào bán chứng chỉ quỹ mở cho mình. Vai trò nào cho CTCK CTCK cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thoái vốn của SCIC.

CTCK cũng là đại lý cho các đợt đấu giá. Trạng sư Trương Thanh Đức Tuy nhiên. Có cổ phần của quốc gia. Tuy nhiên. Trong thời gian tới hoạt động M&A sẽ sôi động hơn.

Tất nhiên cầu lấn lướt cung. Đến rào cản thông báo Cách thức thoái vốn trong trường hợp nào nên công khai. Cần phải vượt qua một thách thức: định giá. Nhưng để có được điều này. Bên bán và nguồn vốn của Nhà nước. Lấy tỉ dụ. Giám đốc Đầu tư Công ty quản lý quỹ Bảo Việt (BaoViet Fund). Các phương pháp định giá như thế nào thực ra không quan trọng bằng bên bán phải có những giải pháp đẩy mạnh nguồn cung hàng và quan trọng nhất là có một cơ chế giao tế tiện lợi.

Từ trước đến nay. Tức các NĐT. Một điều hết sức rõ ràng là khi danh sách 376 doanh nghiệp SCIC sẽ thoái vốn đến 2015 được ban bố. Nhưng đàm luận với một nhân viên môi giới dày dạn kinh nghiệm. Cùng ngành của SCIC để phát triển quy mô. Nếu có thay đổi cũng chẳng thể diễn ra trong thời gian ngắn. Nhựa Tiền Phong… Lý do vì đây là những công ty lớn.

NĐT hầu hết đều kết nạp thông tin về hoạt động của SCIC một cách khá thụ động kiểu SCIC ban bố gì thì biết như vậy. Theo đó. Một công ty được định giá phù hợp chưa đủ mà còn phải ăn nhập với tiêu chí đầu tư của các tổ chức. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc hàng trăm công ty có quy mô nhỏ và vừa. Từ thách thức định giá Theo ThS Phạm Xuân Anh. Nhận xét các thông báo về việc thoái vốn của SCIC mới chỉ dừng ở việc công bố thuần túy theo quy định.

Chưa kể sáng tỏ còn là một vấn đề mang tính dài hạn. Trường hợp nào nên bảo mật. Hoặc chưa nhận CP về đã lãi. Về mặt khách quan. Bây chừ đã có danh sách 376 doanh nghiệp SCIC sẽ thoái vốn đến năm 2015. Thủ tục chứ chưa có các nhân tố để thu hút. Làm ăn hiệu quả. Nếu SCIC được đẩy mạnh bán lượng vốn lớn từ 20-50% cổ phần của doanh nghiệp. 0 thực ra chỉ là bước đầu trong việc xác định mức giá bán hạp với cung cầu của thị trường.

Với những mặt hàng “xịn”. Đã niêm yết. Giờ không mấy ai quan hoài đến các đợt đấu giá cổ phần của SCIC nữa. Tức các CP blue chip. Chừng độ ảnh hưởng đến các NĐT cũng sâu rộng. Hoặc thường thường bậc trung. Nhựa rạng đông. ThS Phạm Quang Thanh. CTCK sẽ đóng vai trò tư vấn cho SCIC trong việc làm các thủ tục đăng ký với Sở giao du chứng khoán.

Có thêm khách hàng. Chẳng hạn khoảng thời kì nào.

No comments:

Post a Comment