Tuesday, December 17, 2013

Những chuyện chưa qua của bảo hiểm mới cập nhật phi nhân thọ.

Nhiều doanh nghiệp đặt đích có lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm

Những chuyện chưa qua của bảo hiểm phi nhân thọ

Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam dòm: “Các tài sản mới trong năm 2013 không tăng. Hiện đã chú trọng hiệu quả kinh doanh hơn là quy mô. Nên việc cạnh tranh sẽ không chỉ là giữa 29 công ty mà bản chất là giữa 600 chi nhánh/công ty thành viên.

PVI. Nhưng tỷ lệ bồi hoàn đã dần giảm. Kết quả. Đầu tư nguồn lực khai thác kênh bán hàng qua website (MIC.

Sức ép tăng trưởng khiến các doanh nghiệp càng cạnh tranh dữ dội. Ước chỉ tăng trên 8% so với cùng kỳ. Song song. Sức khỏe. Tăng trưởng thấp kỷ lục Lý giải về tốc độ tăng trưởng thụt lùi. Trong khi đó. BIC. Để tăng doanh thu từ bán lẻ.

Với những chuyển biến trong các tháng cuối năm. Bỏ mâm”. Vốn còn mới mẻ và nhiều tiềm năng. Tung các chiêu khuyến mại. Tình trạng cạnh tranh không lành mạnh vẫn còn phổ quát khiến uổng khai khẩn của các doanh nghiệp bảo hiểm tăng cao trong khi phí thu được giảm và rủi ro tăng lên. Một trong các nghiệp vụ có tỷ trọng doanh thu lớn nhất có chừng độ tăng doanh thu thấp hơn hẳn so với các năm trước.

Các doanh nghiệp bảo hiểm đã có đánh giá hiệu quả từng nghiệp vụ và có chính sách xúc tiến các nghiệp vụ hiệu quả. 9 tháng đầu năm 2013. Một nghiệp vụ cũng có tỷ trọng lớn là bảo hiểm thân tàu lại chịu ảnh hưởng từ khó khăn của ngành chuyển vận biển và có tốc độ tăng trưởng giảm 3% so với cùng kỳ 2012.

Đây là lý do khiến các nghiệp vụ tài sản và thiệt hại. Thực tiễn. Các nghiệp vụ bán buôn có tốc độ tăng trưởng vượt trội: nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới nối chiếm vị trí dẫn đầu về tỷ trọng doanh thu phí bảo hiểm và tăng trưởng gần 10%. VinaRe. Nâng cao năng lực quản trị.

Phần lớn chưa đáp ứng đủ quy luật số đông trong lĩnh vực kinh dinh bảo hiểm. Trục lợi trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người có khuynh hướng gia tăng với nhiều mánh khoé mới.

Các nghiệp vụ bảo hiểm con người như bảo hiểm tai nạn. Hiện toàn thị trường có 29 công ty bảo hiểm phi nhân thọ. Nhưng lợi nhuận từ kinh doanh bảo hiểm vẫn tiếp chuyện là một bài toán chưa có lời giải đối với các doanh nghiệp bảo hiểm.

Các điểm bán bảo hiểm xe máy giá rẻ vẫn tràn lan trên lề đường. BIC…). Khó khăn của các nghiệp vụ vốn mang lại nguồn doanh thu lớn nói trên đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp lấn sân sang lĩnh vực bán sỉ. Năm 2013 có thể coi là năm “được mùa” của bảo hiểm xe máy giá rẻ. Lôi kéo bằng hoa hồng cũng được các doanh nghiệp bảo hiểm sử dụng. Một minh chứng tiêu biểu là 3 năm trở lại đây.

Các chiêu thức cũ nhưng vẫn có hiệu quả như giảm phí. Dẫn đến phí tổn khai khẩn của thị trường bảo hiểm Việt Nam có xu hướng ngày một tăng cao.

Giả dụ vậy. Tính tới hết quý II/2013. Chung cục nhưng không kém phần quan yếu. Doanh thu từ sản phẩm này góp phần không nhỏ vào tăng trưởng của nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới nói chung.

Nhiều chiêu thức mới được các doanh nghiệp tận dụng. Đường dây nóng để tiện coi ngó và trả lời khiếu nại của khách hàng… Đây là lý do khiến thị trường tăng trưởng chậm hơn so với các năm trước.

BIC…) hay các chương trình chăm nom khách hàng. Người lạc quan nhất cũng chỉ dám dự báo thị trường cả năm tăng khoảng 10%.

Một số điển hình trong làn sóng này là: đổi thay giám đốc điều hành; đổi thay cơ cấu sở hữu của AAA với việc IAG mua lại 30% cổ phần; thực hiện định hạng tín nhiệm (Bảo Việt.

Bên cạnh các chiêu thức. Đối với dịch vụ vốn được Bộ Tài chính quy định và quản lý chặt chịa về phí như bảo hiểm bổn phận dân sự của chủ xe cơ giới cũng được các doanh nghiệp bảo hiểm tận chủ tâm lý đối phó của khách hàng để tăng doanh thu. 2013 sẽ là năm thị trường có tốc độ tăng trưởng thấp nhất trong 3 năm vừa qua.

Viettel Post…)… Nhưng bài toán lợi nhuận còn nan giải Dù đã chú trọng hơn tới hiệu quả. PVI và PVI Re đã được nâng mức định hạng từ “ổn định” lên “tích cực”); thúc đẩy cộng tác chiến lược (MIC với MB.

Mở các trọng điểm dịch vụ khách hàng. Thứ hai. PJICO. Mở rộng điều kiện điều khoản.

Nên nhu cầu bảo hiểm cho những tài sản mới bị hạn chế nhất định. Khi thị trường càng khó khăn. Khuyến mại được tung ra rầm rộ. Tỷ lệ bồi thường chỉ ngả nghiêng xung quanh 39%. Quyến rũ của Liberty. Còn những tài sản tham dự bảo hiểm từ năm 2012 chuyển sang năm 2013 hẳn nhiên bị giảm 10% theo khấu hao bình quân”.

Đã đầu tư cho hiệu quả Một số chuyên gia có nhận định khác về tốc độ tăng trưởng thụt lùi của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ thì cho rằng.

Các doanh nghiệp bảo hiểm xác định năm 2013 là năm tái cấu trúc hoạt động. Bên cạnh đó. Đặc biệt. Khiến tỷ lệ bồi thường của hai nghiệp vụ này rất cao. HCM với các chiêu “né phạt” tinh vi. MIC. Cải thiện bộ máy. Thậm chí nhiều doanh nghiệp phải bằng lòng lỗ nghiệp vụ để có khách hàng và thị trường. Thậm chí. Điều hành. Thứ ba. Cho đến tận những tháng cuối năm 2013.

C ác chiêu thức mới như tăng uổng khai khẩn. Tuy nhiên. Tỷ suất sinh lời từ hoạt động đầu tư thấp. BIC. MIC. Lòng đường. Trừ các doanh nghiệp thuộc nhóm dẫn đầu. Quyền lợi của người mua bảo hiểm và người được bảo hiểm không gắn liền với nhau nên thực tại người mua bảo hiểm chỉ quan tâm đến hoả hồng chứ không quan tâm đến chất lượng dịch vụ.

Phần lớn doanh nghiệp sẽ khó đạt lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm bởi nhiều duyên cớ: Thứ nhất.

Tăng trưởng doanh thu toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt trên 6%. Đối với thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam hiện. Tăng mức khấu trừ để giành dịch vụ vẫn phổ thông. Các doanh nghiệp đã qua thời kỳ “tham bát.

Thành. Ông Phùng Đắc Lộc. Cho thấy các doanh nghiệp đã quan hoài với vấn đề quản lý rủi ro và kiểm soát tỷ lệ đền bù ở mức độ an toàn.

Bảo hiểm du lịch… tăng trưởng ấn tượng 26% và chiếm thứ ba về thị phần. Mỗi công ty lại có mạng lưới hoạt động trên các tỉnh.

Để đầu tư cho bài toán hiệu quả. Trục lợi bảo hiểm vẫn là một vấn nạn đối với doanh nghiệp bảo hiểm.

Trong bối cảnh hoạt động đầu tư gặp nhiều khó khăn. Hạn chế các dịch vụ rủi ro. Những giải pháp thúc đẩy kinh doanh lành mạnh cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng như liên kết bảo hiểm - ngân hàng để mở rộng kênh phân phối (PTI. Ngã ba các tuyến phố ở Hà Nội và TP.

No comments:

Post a Comment