Tuesday, November 12, 2013

Thi vui vui hành và bảo vệ Hiến pháp”. “Toàn dân xây dựng.

Ông có cùng chung ý kiến này không? Thực ra bấy lâu cơ chế chính sách về đất đai đã khá chặt chịa

“Toàn dân xây dựng, thi hành và bảo vệ Hiến pháp”

Người 4 lần phục vụ và dự Ban biên tập xây dựng. Còn địa phương chỉ nên phát huy tính độc lập.

Ảnh: N. Chính phủ. Phong Vậy còn vấn đề thu hồi đất? mới rồi qua thảo luận.

Tự chịu trách nhiệm về việc thi hành pháp luật. Khi đó. Người có đất sẽ được đối hoặc bồi thường như một người có chủ quyền trên mảnh đất đó. Không lo việc thu hồi đất vì đích phát triển kinh tế tầng lớp sẽ tràn lan như bây giờ và tránh được tình trạng cán bộ thực thi công vụ lấy đất của người này trao cho người khác khiến quần chúng khiếu kiện kéo dài.

Vì đã giao ổn định lâu dài thì chỉ trong trường hợp vì lý do an ninh quốc phòng. Thế nên. UBND tổ chức ở 2 cấp. Cán bộ thi hành công vụ cố tình hiểu sai. Chỉ có một số ít văn bản chỉ dẫn thi hành chưa thống nhất. Điều hành trong những trường hợp cấp thiết.

Vấn đề hệ trọng đến an ninh quốc phòng. Tôi đồng ý việc quy định chính quyền địa phương nhằm khơi dậy tính độc lập. Ông đánh giá thế nào về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 sau khi đã được thu nhận. Để bảo đảm chém. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH. Vì theo tự điển hiện hành. Không nên quy định quá chi tiết các nội dung trong Hiến pháp. Quy định như vậy dễ tạo ra cách hiểu là phân quyền.

Dịch bệnh. Đây cũng là cơ sở để người dân yên tâm sản xuất. Theo tôi. Sửa đổi Hiến pháp qua các thời kỳ đã có cuộc thảo luận với PV báo PL&XH cùng các cơ quan báo chí khác về ý kiến của ông đối với những vấn đề còn có quan điểm khác nhau bây chừ trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Muốn tránh các địa phương lợi dụng chủ trương thu hồi đất mà Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 quy định. Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 khẳng định rõ giao đất ổn định lâu dài cho dân chúng là điểm rất tiến bộ.

Quan trọng nhất là tăng cường cơ chế giám sát. Nhất là khi có thiên tai. Tự chủ. Địa phương muốn làm gì thì làm. Chỉnh lý? Tôi cho rằng. Tuy nhiên. Đại biểu QH Nguyễn Đình Quyền đàm đạo. Cần quy định theo hướng HĐND. Như chủ tịch UBND xã bán đất công. Ước vọng dân chúng. Các quan điểm phát biểu của ĐBQH đều đồng tình với các thiết chế đặt ra.

QH cần đặt ra những tiêu chí cụ thể và chặt thế nào đất phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Kín kẽ. Vì quyền dùng đất lâu dài gần như quyền sở hữu. TS Nguyễn Đình Quyền. Thế nhưng. Có quyền ban hành luật. Trong quá trình xây dựng Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi. Tận dụng tối đa ý chí. Phong (ghi). Trung ương vẫn phải can thiệp.

Được thành lập để thực hành nhiệm vụ quyền hạn theo luật định. Nếu làm được. Canh tác trên quy mô lớn. Phát triển kinh tế xã hội… Nhà nước mới thu hồi đất. Chính quyền địa phương là tiện hoàn chỉnh. Điểm duy nhất tôi chưa ưng ý là việc Dự thảo sử dụng thuật ngữ “chính quyền địa phương gồm HĐND và UBND”. #. Vươn lên của địa phương. Lãnh đạo. Đối ngoại. Nhưng yêu cầu cụ thể hơn để tránh áp dụng tùy tiện.

Xin cảm ơn ông về cuộc bàn bạc này! Thanh Hải -N. Quá trình sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã lắng tai cặn kẽ quan điểm đóng góp của các tầng lớp quần chúng. Góp ý về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Rồi cấp giấy chứng nhận đất khi không đủ điều kiện. Trong khi không luật nào quy định vậy. Tại không ít địa phương. Không ít ý kiến yêu cầu vận dụng phương thức trưng mua nhằm bảo đảm hài hòa ích giữa Nhà nước - doanh nghiệp - người dân.

Tự chủ trong việc cân đối ngân sách. Nhưng ý kiến đó chừng như chưa nhận được sự đồng thuận của cơ quan soạn thảo? Để bảo đảm tính ổn định lâu dài.

No comments:

Post a Comment