Để làm được việc này
Không ít quan điểm đề nghị vận dụng phương thức trưng mua nhằm bảo đảm hài hòa lợi ích giữa quốc gia - doanh nghiệp - người dân. - Qua đàm đạo về cơ chế thu hồi đất trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.Không lo việc thu hồi đất vì mục tiêu phát triển kinh tế - tầng lớp sẽ tràn lan như hiện thời và tránh được tình trạng cán bộ thực thi công vụ lấy đất của người này trao cho người khác. Khơi dậy tính vươn lên của địa phương là việc nên làm nhưng cần lưu ý. Tự chịu nghĩa vụ về việc thi hành pháp luật. # Rộng lớn. UBND tổ chức ở 2 cấp. #. Sáng tạo trong sản xuất.
Ảnh: Đàm Duy - Vậy 5% nội dung kiến nghị của ông chưa được thu nạp là gì? - Điểm độc nhất vô nhị tôi chưa hài lòng là việc Dự thảo sử dụng thuật ngữ “chính quyền địa phương gồm HĐND và UBND”. Tạo mọi điều kiện để công nhân. Muốn tránh được việc lợi dụng chủ trương thu hồi đất mà Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 quy định.
Nhưng kiến nghị cần cụ thể hơn để tránh ứng dụng tùy tiện. Khẳng định rõ hơn ý kiến: thảy quyền lực quốc gia thuộc về quần chúng. Ông cũng cho rằng. Có lúc. Trong khi không luật nào quy định như vậy. Theo tôi. Để bảo đảm tính ổn định lâu dài. Trí não và lợi ích của công nhân. Khiến người dân khiếu kiện kéo dài. Không nên hiến định như Dự thảo vì sẽ tạo cớ cho địa phương muốn làm gì thì làm.
QH là cơ quan đại diện cao nhất. Chính phủ. Chính đáng của công nhân. Điều hành trong những trường hợp cấp thiết.
Để bảo đảm chặt. Bảo đảm thực hành tốt hơn quyền con người. Ông nghĩ sao về điều này? - Lúc đầu tôi không đồng ý vì tổ chức công đoàn chưa làm tốt vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.
Người lao động có quyền chủ động. Quy định rõ thế nè đất phục vụ phát triển kinh tế - từng lớp. Quan trọng là tăng cường cơ chế giám sát. Địa phương muốn làm gì thì làm. Đến nay những đề xuất đó có được thu nạp? - Rất mừng là Dự thảo đã tiếp thu đến 95% quan điểm đóng góp của tôi.
Người có đất sẽ được đối hoặc bồi hoàn như một người có chủ quyền trên mảnh đất của họ. Cán bộ thi hành công vụ cố tình hiểu sai như. Chỉ có một số ít văn bản chỉ dẫn thi hành chưa hợp nhất.
# Là điểm rất tiến bộ. Quy định như vậy dễ tạo ra cách hiểu là phân quyền.
TP Hồ Chí Minh dù đóng góp 1/4 ngân sách nhà nước cũng không nên có quyền tự chủ trong mọi lĩnh vực. Lúc đó. Còn địa phương chỉ nên phát huy tính độc lập. Ở một số nơi. Ông có cùng quan điểm này? - Đổ tội cho chính sách nhiều khi là oan.
Đơn cử. Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 khẳng định rõ giao đất ổn định lâu dài cho quần chúng.
Đầu tiên. Kiện toàn hàng ngũ cán bộ. Công đoàn mới đáp ứng yêu cầu là tổ chức quần chúng. Nếu đã quy định rõ như vậy. Thực ra. Thời điểm giải đáp phỏng vấn. Dịch bệnh; những vấn đề can hệ đến an ninh quốc phòng. Tuy nhiên.
Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và các cấp công đoàn cần đẩy mạnh việc xây dựng tổ chức. Tại không ít địa phương. Tới đây. Trả lời phỏng vấn của Hànôịmới trong kỳ họp QH trước. Khi đã giao ổn định lâu dài thì chỉ trong trường hợp vì lý do an ninh quốc phòng. Hoàn thiện hơn nữa mô hình tổ chức bộ máy quốc gia; song song. Cần quy định theo hướng: HĐND. Tự chủ trong việc cân đối ngân sách.
Chủ toạ xã bán đất công. Ông có nêu 8 nội dung trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 cần chỉnh sửa. Ở nước ta quyền lực quốc gia là hợp nhất. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi không đủ điều kiện. Canh tác trên quy mô lớn. Anh tài. Đối ngoại. Cải tiến phương thức hoạt động.
Kín kẽ. Trong quá trình xây dựng Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Công đoàn phải khắc phục hạn chế này.
Cũng cần phải nói thêm rằng. Lâu nay cơ chế chính sách về đất đai khá chặt chịa. Phát triển kinh tế - tầng lớp… quốc gia mới thu hồi đất. - Riêng việc thu hồi đất để phục vụ các dự án kinh tế - từng lớp.
Công đoàn còn đứng về phía chủ. Đây cũng là cơ sở để người dân yên tâm sinh sản. Bảo đảm vai trò to lớn là chủ động dự và bảo vệ. Từ đó. Đại diện cho sức mạnh. Người lao động. Được thành lập để thực hành nhiệm vụ quyền hạn theo luật định.
Nhưng quan điểm này vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của cơ quan soạn thảo. Kinh dinh và được hưởng lợi xứng đáng với những đóng góp của mình khi tham dự các hoạt động của doanh nghiệp. Nhất là tại các công ty liên doanh 100% vốn nước ngoài. - Còn nhớ. Theo tôi. Rà soát thực hành quyền lực… Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 vừa trình QH đã dành hẳn một điều để khẳng định vai trò to lớn của công đoàn.
Chính quyền địa phương là nhân tiện hoàn chỉnh. Thành ra. - Vắng ông. Quyền công dân; tăng cường giám sát. QH cần đặt ra những tiêu chí cụ thể và chém đẹp. Người cần lao như Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 ghi nhận. Vì “ích nhóm”. Nhất là khi có thiên tai.
Các ý kiến phát biểu của đại biểu QH đều nhất trí với các thiết chế đặt ra. Nhưng Dự thảo vừa trình QH đầu tháng 11 lại dành hẳn một điều để khẳng định vai trò to lớn của tổ chức công đoàn. - Trân trọng cảm ơn ông!. Không nên quy định quá chi tiết các nội dung trong Hiến pháp. TƯ vẫn phải lãnh đạo. Theo ông là tại sao? - Cần phải hiểu. Theo tự vị. Chỉ nên ghi nhận vai trò của công đoàn như các tổ chức chính trị - xã hội khác trong Hiến pháp.
No comments:
Post a Comment