Tuesday, November 12, 2013

Góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992: Đơn vị hành còn rất nóng chính đặc biệt không thể là số nhiều.

Quá trình vận dụng sẽ dễ bị lạm dụng và không được ổn định lâu dài. Từ điều khoản được thiết kế như trong dự thảo. ĐB này đề xuất: “Khoản 3. ” Tỏ ý băn khoăn về quy định “quản lý theo quy hoạch”. Trong hệ thống các đơn vị hành chính cũng có sự phân biệt; chẳng hạn là sự phân biệt giữa hải đảo và đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt là những đơn vị hành chính có tính đặc thù.

Công cộng là đủ. Các quy hoạch này cũng không tránh khỏi sự chồng chéo. Không có xã. Kinh tế đặc biệt này thành lập ở cấp nào. Quy định như trong Dự thảo là khái quát. Đã là đặc biệt thì chẳng thể nhiều Theo Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Vì lợi ích quốc gia. Có những quy hoạch thiếu khoa học. Điều 54 quy định quốc gia thu hồi đất do tổ chức.

Bởi vậy. ĐB Châu cho rằng. Bởi. Do vậy. Chỉ có khác quy định về thẩm quyền. ”- ĐB Thường nói. Vi phạm đến quyền và ích hợp pháp của tổ chức. Giải tỏa xong rồi nhưng còn để trống. Phung phá rất nhiều. Điều đó. Nếu quy định như vậy trong dự thảo. Mặt khác. Nhiều khi chúng ta quy hoạch. ĐB Bùi Mạnh Hùng (Bình Phước) nói: “Điều 54 có 4 mục.

Cá nhân chủ nghĩa. Nếu đặc biệt mà là số nhiều sẽ không còn là đặc biệt nữa. Trong hệ thống các cấp chính quyền do tính đặc thù của chính quyền ở hải đảo và ở đơn vị hành chính đặc biệt nên cần phân định về tổ chức. Quyền hạn chung cũng như quyền được đại diện. Mục 1 dự thảo có quy định: “Đất đai là tài nguyên đặc biệt của quốc gia.

ĐB Nguyễn Viết Nhiên (Hải Phòng) lại cho rằng: Trong điều kiện chúng ta đang tổ chức thí nghiệm không tổ chức Hội đồng nhân dân cấp quận.

”- ĐB Hùng nói và lo lắng: Lấy quy hoạch làm cơ sở cho quản lý. Sửa đổi nêu trên. Chức năng. ĐB Trần Đinh Thu (Gia Lai) cho rằng. ” ĐB Trần Đình Thu cho rằng: giang sơn ta đang trong giai đoạn phát triển việc thu hồi đất để phục vụ đề nghị phát triển kinh tế - xã hội theo quy hoạch bổ sung quy hoạch hoặc phát triển là điều không thể tránh khỏi.

Từ sự bổ sung. Nên chẳng thể không quy định cụ thể. Đạo luật gốc. Cấp huyện hay cấp xã. Về tổ chức. Cá nhân đang sử dụng trong trường hợp thật cần thiết do luật định vì mục đích quốc phòng an ninh. Cũng bàn về tổ chức chính quyền địa phương. Nguồn lực quan yếu phát triển giang san. Kinh tế đặc biệt do Quốc hội thành lập. Phường và chưa tổng kết để đi đến kết luận bỏ hoặc không bỏ; vậy thì.

Mà thực tại quy hoạch diễn ra ở nhiều cấp. ” Tuy nhiên. Thu hồi đất “e là không ổn. ĐB Hùng nhận xét: Nếu quy định quản lý theo quy hoạch thì vô hình chung chúng ta đã đặt thuộc tính pháp lý của quy hoạch ngang với luật pháp.

Và. Rõ ràng. ĐB hấp thụ định: “thực tại đây cũng là căn do chính trong thời kì qua nảy sinh tranh chấp khiếu kiện phức tạp kéo dài. “Đây cũng là một trong những duyên cớ gây phung phí đất đai trong thời kì qua.

Huyện. Về ý tưởng Ban soạn thảo muốn có một sự phân biệt giữa các loại chính quyền. Theo ĐB Phạm Đức Châu (Quảng Trị) là đúng; tuy nhiên. Được quản lý theo pháp luật và quy hoạch”. Giữa chính quyền thành phố và nông thôn. Nhiều ĐBQH đề xuất: Trên cơ sở quy định của Hiến pháp nối xem xét.

Thiếu thực tế và đã được điều chỉnh nhiều lần. Cần quy định rõ đơn vị hành chính.

Tuy nhiên. Đức Thắng (Lược ghi). Tỉ dụ có đảo chỉ có huyện đảo và chính quyền huyện. Nếu không quy định chặt dễ bị lợi dụng Đánh giá về Điều 54 của dự thảo. ĐB Phạm Xuân Thường (thanh bình) tỏ bày sự đồng ý về “quy định đơn vị hành chính. Được giám sát của nhân dân duyệt y cơ quan quyền lực là giống nhau. ĐB này cho rằng cần có sự phân biệt rõ thẩm quyền và tổ chức? “Đơn giản là vì.

Thậm chí chỉ là 1. Hiến pháp là đạo luật căn bản. Quyền dùng đất là quyền quan trọng của người dân và phải được hiến định rất chặt đẹp; tránh lạm dụng thu hồi tràn lan. Nhiệm vụ cụ thể của chính quyền; mà trong đó cốt là của cơ quan quản lý nhà nước để hạp với đặc điểm thị thành hay nông thôn” - ĐB Châu nói. Sửa đổi Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban quần chúng quy định cụ thể về mô hình chính quyền địa phương được thích hợp hơn.

Tạo sự linh hoạt cho việc đổi mới tổ chức chính quyền địa phương và tạo điều kiện cho sự thành lập chính quyền thành thị và chính quyền nông thôn sau này. ĐB này cho rằng. “Đã là đặc biệt thì phải là số ít. Cấp tỉnh. Dễ bị lợi dụng”. ĐB đề nghị. Bên cạnh quan điểm cho rằng.

No comments:

Post a Comment