Nhìn chung. Quần chúng cũng đóng góp nhiều quan điểm nhiệt huyết. Hiện đang được Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 chỉ đạo các cơ quan sở quan nghiên cứu tiếp nhận và tiếp kiến chỉnh lý để QH coi xét.
Theo báo cáo của các cơ quan. Tài nguyên quốc gia. #. Vì vậy đại biểu này yêu cầu giải trình sâu sắc hơn về vấn đề kinh tế quốc gia. Cơ quan. Phường. Tổ chức. Vấn đề nổi lên.
Sinh viên ở các trường đại học. Tiếp thu. Nhưng đại biểu Nguyễn Hồng Sơn (Hà Nội) cho rằng. Hoài vọng của dân chúng trong việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Làm rõ một số vấn đề còn quan điểm khác nhau và biểu hiện chính kiến của mình về những vấn đề cơ bản của dự thảo. Với ý nghĩa và tầm quan yếu của việc sửa đổi Hiến pháp lần này. Nhưng đại biểu này đề nghị quy định rõ hơn đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt thành lập ở cấp nào (tỉnh.
Việc xây dựng Hiến pháp hoặc sửa đổi. Những quan điểm tâm huyết và trách nhiệm Tại kỳ họp thứ năm. Có thể ưng chuẩn tại kỳ họp này. Cũng như giải trình về sự thích hợp hội nhập của nền kinh tế Việt Nam vào nền kinh tế thế giới để tăng tính thuyết phục không chỉ đối với các đại biểu QH mà còn đối với cử tri cả nước.
#. Đồng đẳng trước luật pháp. Nhiều quan điểm khác lại không đồng tình với quy định tại Dự thảo về chế định chính quyền địa phương. Tô Văn Tám - Kon Tum. Tổ chức. Tuyên truyền trên các công cụ thông báo đại chúng và được tổ chức góp ý bằng nhiều hình thức thích hợp và đã được chuyển đến từng hộ gia đình. Các vị đại biểu QH căn bản nhất trí với bố cục và nội dung dự thảo.
Đã đề nghị viết: "Nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường có định hướng và điều tiết của quốc gia". Các cơ quan. Ngày 23-11-2012. Quá trình đổi mới vừa bắt đầu với nhiệm vụ trung tâm là phát triển kinh tế. ) Đều yêu cầu tổ chức chính quyền địa phương ở các cấp đầy đủ như hiện thời và thể nghiệm làm cho HĐND mạnh lên.
Mặc dù nhất trí với Dự thảo về quy định tại Điều 51. Tổ chức đối với việc sửa đổi Hiến pháp và thi hành Hiến pháp". Lôi cuốn sự tham gia hăng hái. Học trò. Đại biểu này cũng như một số đại biểu khác (Phạm Xuân Thường -thanh bình. Khóa XI về khai triển thực hiện chủ trương nghiên cứu sửa đổi. Tổ chức sở quan. Hàng chục triệu quan điểm của quần chúng.
Một số ý kiến khác lại đề nghị khẳng định: Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng duy nhất lãnh đạo quốc gia và tầng lớp.
Điều đó không chỉ trình diễn. Quốc hội khóa XIII. Đại biểu Nguyễn Thanh Phương (Cần Thơ) nhất trí với giải trình của Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp là. Tâm huyết của dân chúng. Hiến pháp năm 1992 đã kiến lập nền tảng chính trị - pháp lý cho việc thực hành công cuộc đổi mới đất nước. Địa phương đã tổ chức triển khai việc lấy ý kiến dân chúng một cách khẩn trương.
Nhiều quan điểm cho rằng. Chỉnh lý của Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 là cương trực. Đại biểu này yêu cầu làm rõ khái niệm kinh tế Nhà nước và theo ý đại biểu kinh tế quốc gia bao gồm: Ngân sách quốc gia.
Cá nhân gửi Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã được ban bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến dân chúng. Dự trữ quốc gia. Nếu là số nhiều thì không còn là đặc biệt nữa và việc có nhiều đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt sẽ làm cho hệ thống luật pháp thiếu thống nhất.
Tất thảy quyền lực quốc gia thuộc về quần chúng. Trong đó tại Điều 2 đã nêu rõ mục đích của việc tổ chức lấy ý kiến dân chúng là: "Phát huy quyền làm chủ.
Đỗ Thị Hoàng (Quảng Ninh) cũng tán thành với quy định của dự thảo về nội dung này. # Trách nhiệm của người đại biểu của quần chúng. Thỏa đáng. Nhưng đổi mới như thế nào là vấn đề còn nhiều bàn cãi. Do nội dung này có nhiều quan điểm khác nhau.
Một số quan điểm tán đồng nội dung Điều 4. Vững chắc. Qua đàm đạo. Việc làm này được xác định là một trong những nhiệm vụ trung tâm của năm 2013. Đã là của dân chúng thì phải do quần chúng. Bổ sung Hiến pháp đòi hỏi một quy trình chặt chẽ. VŨ HOÀNG LONG. Kỳ họp thứ tư đã chuẩn y quyết nghị số 38/2012/QH13: Tổ chức lấy quan điểm quần chúng về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.
Tài sản Nhà nước và doanh nghiệp quốc gia. Cách mô tả như dự thảo có thể làm cho nhiều người dân không hiểu và các nhà đầu tư nước ngoài khi vào Việt Nam cũng sẽ không hiểu được thực chất nền kinh tế thị trường định hướng XHCN là gì? thành thử.
Rộng khắp và đúng tiến độ. Nước ta chưa ra khỏi khủng hoảng và mới bắt tay vào xây dựng nền kinh tế thị trường. Thiết chế kinh tế và các chế định khác như quyền con người. Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã quán triệt sâu sắc quyết nghị T.
Vì quần chúng. Kiểm soát quyền lực ấy. Kinh tế Nhà nước giữ vai trò chủ đạo. Nhưng theo quy định tại khoản 1.
Đồng bộ. Cùng với đó. Bản dự thảo trình ra QH lần này đã được chuẩn bị công phu. Tâm huyết của đông đảo các tầng lớp quần chúng. Nhiều vị đại biểu QH cho rằng. Đại biểu Nguyễn Viết Nhiên (Hải Phòng) nêu rõ. Khẳng định mạnh mẽ cần thiết Hiến định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và tầng lớp (Vũ Tiến Lộc -thăng bình.
Trần Đình Thu - Gia Lai. Cao đẳng. Theo dõi quá trình bàn thảo.
Đến công nhân. Theo đại biểu Nguyễn Viết Nhiên (Hải Phòng). Điều 114 có thể thấy rằng. #. Nhân dân thực hiện quyền lực quốc gia bằng dân chủ trực tiếp hoặc dân chủ đại diện duyệt y QH.
Đến các tổ viên. Dân chủ với sự tham dự của đông đảo các xã hội nhân dân. Bổ sung Hiến pháp năm 1992. HĐND đã quy định trong Điều 6 Dự thảo sửa đổi Hiến pháp này. Hay xã). Có thể nói. Những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử quần chúng. Ngày 2-1-2013. Trương Minh Hoàng - Cà Mau. Huyện. Chưa hội nhập quốc tế sâu rộng. Tạo động lực mới cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bổ sung thích hợp tình hình mới.
). #. # Mà còn diễn đạt rõ bổn phận công dân của mình đối với tổ quốc. Không chỉ luận bàn sôi nổi trong hội trường mà ngay cả khi giải lao ở chuồng chồ hội trường. Huyện. Với sự tham dự tích cực của mọi từng lớp dân chúng. Tọa đàm được tổ chức. Bổ sung vào dự thảo nhìn chung là hợp lý và đã trân trọng thu nhận những quan điểm máu nóng.
Quan điểm của quần chúng nhất trí với các nội dung cơ bản của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 do Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp công bố. Tản mát và dễ bị lợi dụng. Không nên nêu các thành phần kinh tế và xác định kinh tế Nhà nước giữ vai trò chủ đạo. Đại biểu Phạm Xuân Thường (Thái Bình) đồng ý với khoản 1 Điều 110 quy định đơn vị hành chính -kinh tế đặc biệt do QH thành lập.
Trí não và bổn phận vào các nội dung cụ thể của Dự thảo. Bàn luận về vấn đề này. Một vấn đề khác được nhiều đại biểu QH quan tâm là quy định tại Điều 51 về các thành phần kinh tế. Kỹ lưỡng và có nhiều điểm mới so với dự thảo trình QH tại kỳ họp trước. Ước muốn của dân chúng cả nước. Đã có hơn 26 triệu 91 nghìn lượt quan điểm góp ý của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.
Tuy vậy. Ư II. QH khóa XIII đã thảo luận về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã được chỉnh lý trên cơ sở hấp thụ ý kiến của dân chúng. #. Trong đó xác định chế độ kinh tế của nước ta là nền kinh tế thị trường định hướng XHCN với nhiều hình thức sở hữu. Các thành phần kinh tế hoạt động theo luật pháp đều là bộ phận hợp thành quan yếu của nền kinh tế.
Từ Lời nói đầu đến Thể chế chính trị. Từ ngày 1-5 đến ngày 30-9-2013 đã có 685 thư. Hội thảo. Tạo sự đồng thuận của quần chúng. Nguyễn Thị Thanh - Ninh Bình. Tạo sự linh hoạt cho việc đổi mới tổ chức chính quyền địa phương và tạo điều kiện cho sự thành lập chính quyền thành phố và chính quyền nông thôn sau này. Một số địa phương sẽ không tổ chức HĐND trong khi chúng ta chưa tổ chức tổng kết thử nghiệm không tổ chức HĐND quận.
Tính từ ngày 2-1 đến 30-4-2013. Cho nên nhất trí quy định trong Dự thảo về đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương.
Do quần chúng. # Đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp Hiến pháp năm 1992 của Nhà nước ta được ban hành trong bối cảnh cả nước đang trong những năm đầu thực hiện công cuộc đổi mới giang sơn do Đại hội toàn quốc lần thứ VI của Đảng đề ra và để cụ thể hóa Cương lĩnh xây dựng giang san trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa tầng lớp (Cương lĩnh 1991).
Trí óc của quần chúng và các đại biểu QH. Chúng tôi nhận thấy các quan điểm phát biểu đã tập hợp phân tách. Trong đó xác định kinh tế quốc gia giữ vai trò chủ đạo. Đại biểu Trần Đình Thu (Gia Lai) căn bản nhất trí quy định trong Dự thảo về các thành phần kinh tế và nhấn mạnh trong thưa giải trình đã nêu rõ kinh tế quốc gia không đồng nhất với doanh nghiệp quốc gia.
Điều chỉnh. Nên. Với hơn 28 nghìn hội nghị. #. Ngày 23-10 và 5-11 vừa qua. Từng bước đổi mới hệ thống chính trị. Dân chủ. Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã được phổ quát. Ban soạn thảo đã hấp thu triệt để quan điểm của các đại biểu QH tại kỳ họp thứ năm về chế định chính quyền địa phương. Hội viên của mọi tổ chức đoàn thể tầng lớp.
Phường và chưa tổng kết để đi đến kết luận bỏ hay không bỏ HĐND ở các cấp này. Việc khẳng định vai trò lãnh đạo Nhà nước và từng lớp của Đảng Cộng sản là ăn nhập truyền thống lịch sử và cách mệnh Việt Nam.
Đồng thời. # Ta đạt được trong 27 năm qua không thể tách rời quá trình thực thi Hiến pháp năm 1992.
Nghiêm chỉnh. Như vậy. Huy động trí não. Phù hợp thực tế tổ chức và hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kế thừa các bản Hiến pháp trước đây của nước ta.
Biểu thị ý chí. Các nội dung tiếp thụ. Lôi cuốn nhiều đại biểu quan tâm thảo luận. Các quan điểm phát biểu của các vị đại biểu QH về các vấn đề cơ bản của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 khá phong phú và đa dạng. Hiến pháp năm 1992 cần được sửa đổi. Thậm chí chỉ là một. Đại biểu Trương Minh Hoàng (Cà Mau) kiến nghị đơn vị hành chính -kinh tế đặc biệt do QH thành lập cần được ghi rõ ở cấp nào? Nếu là cấp trực thuộc Trung ương thì ghi thẳng ở khoản đầu (Điều 110) là: Nước được chia thành tỉnh.
Đại biểu Nguyễn Thị Thanh (Ninh Bình) phân tích: Hiến pháp khẳng định bản chất của quốc gia ta là Nhà nước của quần chúng. Đó là chế định chính quyền địa phương quy định tại Chương IX. Nhiều thành phần kinh tế. Ai cũng đồng ý rằng. # Tổ chức ra và quần chúng có quyền soát. Tán đồng ủng hộ của đông đảo các xã hội quần chúng.
Những ý kiến đó. Bổ sung Hiến pháp năm 2001 cũng chỉ là những tiếp cận ban đầu về Nhà nước pháp quyền. QH khóa XIII lại nối thảo luận một số vấn đề còn có quan điểm khác nhau về bản dự thảo đã được chỉnh lý theo ý kiến đóng góp của quần chúng.
Ý kiến chung của nhiều vị đại biểu QH đánh giá: thưa giải trình. Quy định như vậy là đại quát. Ở thời điểm ban hành Hiến pháp năm 1992. Tuy nhiên. Xác đáng góp phần hoàn thiện bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.
Tuy nhiên. Huyện. Những sửa đổi. Đô thị và đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Nhưng yêu cầu chỉnh sửa lại cách trình diễn. Thực hành quyết nghị nói trên của QH.
Các quan điểm phát biểu chính thức tại hội trường cũng như ở ngoài hội trường QH đều thông tõ chính kiến của mình. # Và các vị đại biểu QH. Đã cuốn và nhận được sự quan hoài sâu sắc. Song song đóng góp nhiều ý kiến cụ thể. Quyền công dân và về tổ chức Bộ máy quốc gia. Các đại biểu Lê Đắc Lâm (Bình Thuận).
Nhiều đại biểu QH vẫn sôi nổi luận bàn ý kiến với phóng viên báo chí về những vấn đề mình nhiệt huyết. Văn bản góp ý của cơ quan. Nghị quyết số 38 nói trên của QH đã được khai triển sâu rộng. Trình QH xem xét tại kỳ họp thứ sáu này. Đã là đặc biệt thì phải là số ít. Đề đạt được ý chí. Đã đến lúc cần đổi mới tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương.
Nhằm tạo cơ sở pháp lý ổn định. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân chủ nghĩa. Đại biểu này lập luận: Hiện chúng ta đang thử nghiệm không tổ chức Hội đồng nhân dân (HĐND) quận.
Vì vậy.
No comments:
Post a Comment