Wednesday, August 21, 2013

Thay đổi chất lượng sách ngày hôm nay giáo khoa.

Tuy nhiên, Phó chủ toạ QH Uông Chu Lưu đặt vấn đề: “Cần làm rõ giải pháp để giảm tải chương trình - SGK

Thay đổi chất lượng sách giáo khoa

Đó là khuynh hướng tiến bộ mà các nước trên thế giới đều đang làm và chắc chúng ta cũng phải làm được”. Vì vậy từ ngân sách vẫn chưa đủ điều kiện để bảo đảm chất lượng giáo dục tối thiểu. Bàn kỹ lại vấn đề nhiều bộ SGK  Về vấn đề một hay nhiều bộ SGK, bà Trương Thị Mai nhấn mạnh: “Cần phải đưa ra đàm đạo kỹ xem chúng ta có đủ điều kiện để đi theo hướng cho phép tồn tại nhiều bộ SGK hay chưa.

Như vậy, vừa phao phí thời kì của xã hội, sức ép cho cả học trò và càn”, ông Hiển nói. “Tại sao ngày xưa chúng tôi đi học, học sử là thấy yêu sử, học địa thấy yêu địa mà hiện giờ chỉ thấy nói học trò sợ học, chán học các môn này. Ngoài bộ SGK của quốc gia đầu tư thì phải có cơ chế cho các nhóm tác giả nếu có điều kiện viết những bộ khác và phụ huynh thấy bộ đó thích hợp thì sẽ mua.

Nội dung chương trình - SGK hiện hành vừa thiếu hơi thở thực tiễn cuộc sống, văn hóa VN vừa xa lạ với đề nghị của từng địa phương, từng dân tộc. Một số nội dung thuộc một số môn học còn thiếu tính khả thi

Thay đổi chất lượng sách giáo khoa

(Theo vắng giám sát về việc thực hành chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông của Thường vụ QH)   Thiếu niềm tin về giáo dục nên đầu tư bị phân tán  Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho rằng mặc dù đầu tư ngân sách quốc gia cho giáo dục phổ quát là rất lớn và ngày càng tăng.

Tuệ Nguyễn. Nhân lực chưa đáp ứng đề nghị khai triển chương trình - SGK mới  Chương trình - SGK còn thiên về truyền đạt tri thức, chưa chú trọng đúng mức việc rèn luyện tư duy sáng tạo và năng lực tự học, chưa cân đối dạy “chữ” với dạy “người”, giáo dục đạo đức, lối sống, lịch sử, văn hóa dân tộc cũng như định hướng nghề.

Giảm số môn học nép thìa là môn học nào và tăng số môn học tự chọn ra sao phải cụ thể hơn”. Nội dung SGK hiện giờ còn hàn lâm, xa vắng thực tiễn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch Ông Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm UB Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của QH, cho rằng: “Trong ít giám sát, chúng tôi đề xuất hướng là thực hiện một chương trình thống nhất, có đề nghị tối thiểu và có thêm phần mềm để bổ sung kiến thức cho phù hợp với từng vùng miền, còn thêm bao nhiêu là do bộ phận thiết kế chương trình thực hành”.

Môn toán ở phổ thông học tích phân, vi phân đến khi vào ĐH cũng lại học tích phân, vi phân.

Tuy nhiên do quy mô của giáo dục phổ thông lớn và phát triển rất nhanh, bình quân mỗi năm tăng khoảng 250 trường, trong khi đó ngân sách chi cho GD-ĐT gồm nhiều khoản. Vậy chương trình sắp tới phải giải quyết được những vấn đề gì? Dự thảo quyết nghị của Thường vụ QH về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách luật pháp về bảo đảm chất lượng và chương trình giáo dục phổ thông cũng yêu cầu cần giảm số môn học bức, tăng số môn học, chủ đề và hoạt động giáo dục tự chọn hạp với năng lực, sở trường và định hướng nghề của học sinh

Thay đổi chất lượng sách giáo khoa

Ngày xưa chúng tôi đi học, học sử là thấy yêu sử, học địa thấy yêu địa mà hiện chỉ thấy nói học sinh sợ học, chán học các môn này. Ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban luật pháp của QH, cho rằng: “Do thiếu niềm tin của tầng lớp vào giáo dục nên nguồn lực đầu tư cho giáo dục của người dân bị phân tán. Chất lượng hàng ngũ đay và cán bộ quản lý vẫn chưa đáp ứng được đề nghị khai triển chương trình - SGK mới nói riêng và đảm bảo chất lượng giáo dục nói chung.

Các nhóm này không nhất thiết phải làm cả bộ mà có thể chỉ biên soạn SGK của một số môn”. Tiền tài gia đình bỏ cho con em đi học nhưng chưa chắc đã vào giáo dục nước nhà mà ở chỗ khác”. Ông Thi cũng cho hay: “Chúng tôi đề nghị sắp tới chương trình phải có trước và nhà nước đầu tư một bộ SGK chuẩn, nhưng như thế không có tức thị chỉ có một bộ SGK độc nhất. Bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm UB Các vấn đề xã hội của QH cho rằng, chỉ khi có chương trình tốt mới có được một bộ SGK tốt.

Môn toán ở phổ biến học tích phân, vi phân đến khi vào đại học cũng lại học tích phân, vi phân  Phùng Quốc Hiển  , Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của QH  Giảm tải phải cụ thể  Ông Phùng Quốc Hiển, Chủ nhiệm Ủy ban (UB) Tài chính -Ngân sách của QH cho rằng: vấn đề chương trình - sách giáo khoa (SGK) nên là điểm nhấn trong bẩm giám sát và những đề xuất nhằm nâng cao chất lượng giáo dục phổ biến.

No comments:

Post a Comment