Còn để người học lĩnh hội đầy đủ các nội dung, thì người giảng dạy chính trị phải có kỹ năng truyền đạt chuẩn của một “thầy giáo”. Cụ thể là, người cán bộ chính trị phải hiểu rõ, hiểu đúng các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của quân đội.
Từ thực tế gánh vác chức trách chính trị viên ở Đại đội Xe máy Tổng hợp, Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật trường bay, Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, tôi nhận thức được rằng: Để công tác giáo dục chính trị đạt hiệu quả cao nhất, ngoài những phẩm chất, năng lực chung theo yêu cầu đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội, thì cần đạt “3 chuẩn” trong thực hành công tác giảng dạy.
HOÀNG MINH HƯNG. Ngoài ra, "định hướng chuẩn" là yêu cầu rút cuộc và quan yếu nhất.
Muốn vậy, phải thẳng cập nhật thông báo chính thống để phổ thông kịp thời cho bộ đội. Đó là: “Kiến thức chuẩn”, “Kỹ năng truyền đạt chuẩn” và “Định hướng chuẩn”. "Kiến thức chuẩn" ở đây được hiểu là phải nắm thật chuẩn các nội dung cần truyền đạt, chẳng thể nắm “đại khái, qua loa”. Thành ra, mỗi cán bộ chính trị cần phải “chuẩn” về mọi mặt, trong đó “3 chuẩn” nêu trên là những đề nghị, kỹ năng căn bản.
Vì chỉ có định hướng đúng tư tưởng thì mới xây dựng được thái độ, động cơ và hành động đúng cho người học. Như vậy, để công tác giáo dục chính trị ở đơn vị cơ sở đạt hiệu quả cao, rất cần sự tổng hòa của nhiều nhân tố, trong đó người cán bộ chính trị đóng vai trò quan trọng.
No comments:
Post a Comment