“Trong giai đoạn ngắn mà cải cách nhiều quá, thay đổi nhiều quá
Còn Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Phùng Quốc Hiển nhận định chương trình SGK thiếu tính liên thông, nhiều kiến thức bác học, thiếu tri thức phổ biến, gây phung phá thời gian và tiền của tầng lớp, gây áp lực cho cả học sinh và ba.Theo tổng kết của Bộ GD&ĐT, sau ba năm triển khai thực hành phân ban đại trà, niên học 2008 - 2009, cả nước có gần 84% học sinh lớp 10 học Ban căn bản, chỉ hơn 14% học sinh học Ban Khoa học Tự nhiên, xấp xỉ 2% học sinh học Ban Khoa học tầng lớp & nhân bản. Trách nhiệm thuộc về Quốc hội, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng soạn thảo SGK hay tại chủ trương chung cần phải làm rõ.
Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cho rằng việc trang bị vũ khí, còi, pháo hiệu, đèn hiệu phải được làm rõ như cấp nào được trang bị, khi nào được nổ súng.
Kết quả giám sát tại các địa phương cho thấy, hồ hết các trường THPT, kể cả trường chuyên đều chỉ tổ chức dạy học theo Ban Cơ bản phối hợp với dạy nâng cao một số môn thi đại học. Trước những vấn đề mà Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu lên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết để có giải pháp tổng thể khắc phục những hạn chế, bất cập của Chương trình SGK Giáo dục phổ biến (GDPT), Chính phủ đã có chủ trương xây dựng Đề án Đổi mới Chương trình SGK GDPT sau năm 2015.
KHANH. Ảnh: ngọc châu. Theo dự thảo Luật hải quan (sửa đổi) “Khi hoạt động kè cơ quan thương chính được: dùng cờ hiệu, đèn hiệu, pháo hiệu còi loa ra hiệu lệnh cho người, phương tiện chuyên chở có dấu hiệu vi phạm dừng lại để thẩm tra, khám đường; sử dụng khí giới, phương tiện hỗ trợ theo quy định của pháp luật”. Chưa cân đối “dạy chữ” với “dạy người” Báo cáo Giám sát cho biết, Chương trình SGK được biên soạn chưa cân đối giữa dạy chữ với dạy người, giữa lý thuyết và thực hành, giữa dung lượng tri thức, kỹ năng và thời lượng thực hành của một số môn học.
Đề xuất trang bị vũ khí cho hải quan Sáng 15/8, bàn bạc về việc lực lượng hải quan được sử dụng vũ khí, dụng cụ hỗ trợ tại Dự án Luật hải quan (sửa đổi), Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng cần phải quy định rõ cấp nào được trang bị, khi nào được nổ súng.
Còn Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước lưu ý việc được trang bị súng thì các hoạt động tố tụng như truy đuổi, nhà lao, khám nghiệm phải được nghiên cứu và phải phối hợp thật chém với các lực lượng khác.
Có ý kiến cho rằng chính ngành giáo dục phải vượt qua lợi ích của ngành để phục vụ ích lợi của người dân” - ông Hiển nói. Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hôi Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng những hạn chế của SGK có nhiều căn do nhưng chưa thấy rõ trách nhiệm của ai trong việc này. Phân ban Thất bại: nghĩa vụ Bộ GD&ĐT biểu lộ trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Đào Trọng Thi cho biết, theo đánh giá của các nhà khoa học thì chương trình THPT phân ban qua nhiều lần thử nghiệm, điều chỉnh vẫn thiếu tư tưởng chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt… không đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của học trò.
Học sinh chọn lựa sách giáo khoa. Hiện, Bộ GD&ĐT đang hăng hái nghiên cứu, xây dựng đề án này và sẽ công bố để lấy quan điểm rộng rãi trong quần chúng.
Như vậy, việc thực hiện phân ban ở cấp THPT không thành công. “Phải xác định được trách nhiệm của sự thất bại này, của các cơ quan T. Cho rằng, những hạn chế của Chương trình - SGK chẳng thể giải quyết một sớm một chiều, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận yêu cầu cần đầu tư đào tạo, bồi bổ nâng cao chất lượng hàng ngũ thầy, cán bộ quản lý giáo dục và nâng cấp, hiện đại hóa cơ sở vật chất, trường lớp, đáp ứng được đề nghị dạy học theo Chương trình - SGK đổi mới.
N. C. #; Chuẩn bị thật kỹ lưỡng các điều kiện để thực hiện đề án. Ư mà trực tiếp là của Bộ Giáo dục và Đào tạo” - Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề tầng lớp Trương Thị Mai nói.
No comments:
Post a Comment