Việc giải quyết khiếu nại, tố giác, tranh chấp LĐ, bãi thực phải được các cấp CĐ giải quyết ngay từ cơ sở và trong từng cơ quan, doanh nghiệp. Để làm tốt điều đó, các cấp CĐ cần tăng cường kết hợp chém với các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền, tham dự giải quyết kịp thời có hiệu quả các quan điểm của người LĐ; kịp thời phản ánh những bất cập trong khiếu nại, cáo giác với các cấp có thẩm quyền; theo dõi, giám sát việc giải quyết khiếu nại, cáo giác, tranh chấp LĐ dứt điểm, không để kéo dài. Cùng với việc chủ động trong giải quyết, các cấp CĐ phải thực hành tốt việc tiếp và lắng tai ý kiến phản ánh của công nhân, viên chức, LĐ duyệt y các cuộc đối thoại, gặp gỡ, xúc tiếp...; Chỉ dẫn họ thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật. CĐ cấp trên phải liền tù tù tìm hiểu, chỉ dẫn, tương trợ giải quyết ngay khi xuất hiện nguy cơ tranh chấp LĐ, khiếu nại, tố giác, ngăn ngừa tranh chấp LĐ tập thể và bãi khoá. MAI THANH (ghi) |
Sunday, July 28, 2013
Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment