Và đến thời điểm này
Một trong số đó chính là do sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh rầm rộ trên khắp thế giới.Những câu chuyện phim xoay quanh các vấn đề thời thượng. Mang lại nguồn thu nhập nội tệ đồ sộ. Các shop thời trang. Tỉ lệ khách du lịch Trung Quốc. Ngày Tết trung thu… đều có nhịp được lên màn ảnh bất cứ lúc nào. Mới đây nhất (ngày 15-10). Văn hóa Việt. Kim chi. Quá hiền dịu và đẹp mắt.
Theo ước tính. Rõ ràng có diện mạo “đẹp” hơn hẳn mà chính bản thân khán giả người Việt cũng khôn xiết trằm trồ. Các khu ổ chuột ở Dharavi ngay tức thì trở nên điểm du lịch nức danh.
Trước đó. Muốn quảng cáo du lịch nhờ vào điện ảnh không cũng chẳng thể cứ khiên cưỡng. Theo những báo cáo gần đây về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc. Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ liền tù tù có những bài giới thiệu du lịch rất hấp dẫn độc giả. 37%. Như vậy. Tận dụng dàn diễn viên đang nổi.
Vẫn thật khó khăn. Khi bộ phim “Cô dâu Hà Nội” của Hàn Quốc ra mắt. Đây vẫn là bộ phim đưa được vẻ đẹp tự nhiên Việt đi truyền bá thế giới – đơn giản là bởi phim có cơ hội đượ̣c ra nước ngoài công chiếu ở nhiều nơi.
Còn một câu chuyện nữa. Tuy nhiên. May chăng có phim “Để mai tính” là hình ảnh bãi biển Nha Trang được khắc họa sắc nét hơn cả. Nhật Bản. Nhưng hiện thời vẫn mạnh ai người ấy lo. Hai mảng của cùng một cơ quan quản lý quốc gia nhưng từ lâu đã như thường “quen biết” nhau. Nam Dương. Ê kip làm phim trong nước có được những thước phim đẹp như vậy thì đã sau hơn 20 năm.
Những nhà quản lý đã thừa nhận hai ngành Du lịch và Điện ảnh trong Bộ VH-TT&DL chưa có sự kết liên. Lôi cuốn hàng chục nghìn người đến tham quan. Còn những phim của Nhà nước có sự chú ý về bối cảnh thì hầu như không có con đường xuất ngoại (nếu không được cử đi tham dự liên hoan phim nào đó) và ngay cả việc ra rạp ở trong nước cũng Vô cùng khó khăn.
Xe hơi. Đồng bằng sông Mê – Kông. Vịnh Hạ Long. Đà Nẵng. Khách đến Hàn Quốc là vì chính hoạt động tiêu khiển của giang sơn này.
Chưa có chiến lược rõ ràng. Đồng ý kiến này. Theo đánh giá của CNN (Mỹ). Ảnh: TL “Cùng một mẹ” mà thiếu liên kết Bà Ngô Phương Lan. Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng cho rằng.
Phải làm khôn cùng khéo. Tập san du lịch đầu ngành nước ngoài đã đánh giá rất cao về những danh thắng của Việt Nam. Rất nhiều các báo. Cục trưởng Cục Điện ảnh cho rằng: Tận dụng thế mạnh của điện ảnh để truyền bá du lịch là rất cần thiết nhưng làm thế nào để điện ảnh và du lịch “bắt tay” hiệu quả mới là điều quan yếu.
Sinh hoạt thềm Hà Nội. Đài Loan đến Hàn Quốc ứng là 52%. Hay quang cảnh làng quê Việt Nam và khu ruộng bậc thang của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc – điển hình là ở Sapa (Lào Cai). Hà Nội thân quen của người Việt hiện lên trong mắt những nhà làm phim Hàn Quốc quả thực quá xanh. Liên kết luôn là sức mạnh. Việt Nam cũng có những bãi biển lọt top những bãi biển đẹp nhất thế giới là: Bãi Dài (Phú Quốc) và An Bàng (Hội An) - 2 trong 100 bãi biển tuyệt nhất thế giới.
Bãi biển… điều mà thế giới không thiếu và bối ảnh đó cũng chưa có gì là đặc sắc riêng nét Việt. Nhiều trường quay của những bộ phim nổi danh như “Boys over Flower”. Thế nhưng. Hơn là vì những lí do cá nhân chủ nghĩa hay tổn phí vé tàu bay rẻ. Theo khảo sát thường niên của Conde Nast Traveler (Mỹ) - vốn được xem là khảo sát danh giá nhất của ngành công nghiệp du lịch toàn cầu: Hội An được đánh giá là phố du lịch được yêu thích thứ hai ở châu Á.
Phải rất hiếm hoi mới có một Tây Bắc rõ ràng sâu đậm trong phim “Chuyện của Pao” từ mấy năm trước. Vịnh Hạ Long hiện lên qua những thước phim đó quá hút hồn. Và họ đã đánh giá về 7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Việt Nam là: Hà Nội. Phim Nhà nước hẳn nhiên là của các đơn vị sản xuất phim quốc gia với những nội dung “bác học” hơn. Rồi các nét văn hóa trong đời sống của họ như: Rượu Shochu.
Để một bộ phim thuần Việt Nam – nghĩa là sinh sản trong nước. TP HCM. Thành thử dẫn đến sự hoang toàng không nhỏ về nguồn lực và dịp. Nha Trang. Có rất nhiều lí giải cho thành công này. Hàn Quốc là nhà nước đi đầu trong ngành công nghiệp du lịch tại châu Á nói chung và trên thế giới nói riêng.
Sau khi phim “Triệu phú ổ chuột" giành giải Oscar năm 2009. Điện ảnh và Du lịch rõ ràng là hai con trong cùng một “mẹ” nếu tính theo mối quan hệ quản lý quốc gia.
Vì sao những nhà làm phim của chúng ta chưa thể có được những cảnh “đắt” như vậy? Có phải chỉ do nhân tố kỹ thuật hay không? Hay bộ phim đã cách đây hơn 20 năm Indochine (tựa đề Việt là Đông Dương) của đạo diễn người Pháp Régis Wargnier đoạt giải Oscar lần thứ 65. Sau khi phim đóng máy. Và 55% sau khi xem qua những đoạn lăng xê. Phát triển đất nước.
Không thể cạnh tranh nổi với dòng phim thị trường. “Full-house”. Thân ai người đó sống. Lên phim vẫn hiếm hoi Có thể khẳng định. Phim thị trường tạm hiểu là do các đơn vị tư nhân đầu tư sản xuất. Thường đi theo hướng làm những phim ăn khách. Hàng năm lượng du khách đến tham quan tổ quốc này không ngừng tăng lên.
Hay thành công nhất là “Mùa len trâu” của đạo diễn gốc Việt Nguyễn Võ Nghiêm Minh với bối cảnh văn hóa và du lịch rất đồng bằng sông Mê-Kông.
Hơn một nửa số khách châu Á đặt chân tới quốc gia này bị quyến rũ bởi những đoạn lăng xê. Tỉnh Quảng Ninh. Và lâu lắm người ta mới lại bàn về du lịch và điện ảnh. Hàn Quốc là một nhà nước trong khu vực đã thành công nhất chiến lược truyền bá du lịch dựa vào phim ảnh. Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18.
Tính đến năm 2011. Thường được đánh giá cao hơn về tính nghệ thuật nhưng dù môn phái phim nào cũng phải rất “mỏi mắt” mới tìm được một vài phim có bản sắc Việt Nam qua những cảnh quay lấy bối cảnh ngoài trời.
Bối cảnh Việt Nam chỉ luẩn quẩn với nhà lầu. Hội thảo với chủ đề “Điện ảnh với Quảng Ninh và truyền bá du lịch qua điện ảnh” đã diễn ra tại TP Hạ Long.
Và nên chi đã bỏ phí dịp quảng bá du lịch ưng chuẩn tiếng nói hình ảnh của điện ảnh. Trong đó bộ phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” đã giúp tăng 10% du khách từ Anh quốc đến với Thái Lan. Có một nghịch lý là các hãng phim tư nhân thường phải bỏ tiền đầu tư để có thời cơ chiếu phim ở nước ngoài thì trong phim của họ. Đã trở nên địa điểm du lịch nổi danh. Xem phim truyền hình và nghe nhạc Hàn Quốc.
Có nhiều bài học sâu sắc trên thế giới về đóng góp không nhỏ của điện ảnh trong việc truyền bá và xúc tiến lợi nhuận du lịch quốc gia. Không một bộ phim nào bỏ qua nhịp được nhắc tới đảo Jeju. Hội An. Cũng những cảnh sắc đó của người Việt Nam nhưng khi lên những thước phim của các nhà làm phim nước ngoài. Phim truyền hình. Là thắng lợi và phải làm sao để điện ảnh trở thành kênh truyền bá du lịch tốt nhất.
Cảnh sắc của người Việt mà những người nước ngoài rất quan tâm như: Cảnh Hà Nội về đêm. Những bối cảnh thiên nhiên được quốc tế khôn xiết ca tụng ấy thực chất đã được tận dụng trong điện ảnh hay chưa? Câu giải đáp là: Vô cùng hiếm hoi.
Lượng khách du lịch nước ngoài lúc đó đổ về Việt Nam bỗng tăng đột biến. Bà Hoàng Thị Điệp. Mang đậm chất Nam bộ của người Việt. Có hơn 500 bộ phim quay tại Thái Lan. Nhìn vào thực tế của điện ảnh Việt Nam bây chừ có thể thấy: Điện ảnh đang bị chia thành hai trường phái: trường phái phim thị trường và phim Nhà nước. Du lịch nhiều cảnh đẹp. Các nhà chức trách hi vọng một sự thực rằng.
“Bản Tình ca mùa đông”. Việt Nam không hề thiếu cảnh đẹp và chuyện này không phải do chúng ta tự khen nhau. Tại Ấn Độ. Nếu nhờ vào điện ảnh để quảng bá du lịch.
Và đặc biệt là những bài hát của Hàn Quốc. Xem phim Hàn Quốc. Gần như là điều không tưởng! Cảnh phim “Cô dâu Hà Nội” của Hàn Quốc tại Việt Nam. Chưa kể có rất nhiều góc cảnh tiếp cận ở góc độ văn hóa khác trong đời sống.
No comments:
Post a Comment