Tuesday, August 20, 2013

Premier League phủ sóng toàn nước Mỹ: Giỏi kiếm tiền như trác thêm mới vào việt Anh.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi  Món hàng trị giá 250 triệu USD  Mùa giải Premier League 2013/14 đánh dấu một kỷ nguyên mới đối với người Mỹ

Premier League phủ sóng toàn nước Mỹ: Giỏi kiếm tiền như Ngoại hạng Anh

NBC đã phải bỏ ra 250 triệu USD để sở hữu quyền phát sóng giải trác việt Anh trên bờ cõi Mỹ trong 3 năm tới.

Không phải tình cờ NBC đầu tư số tiền khổng lồ nói trên để giành quyền phát sóng giải siêu việt Anh.

Đây là năm trước nhất giải siêu đẳng Anh được truyền trực tiếp trên kênh NBC, đài truyền hình lớn nhất nước Mỹ.

Và, tất nhiên, sự tương đồng ngôn ngữ cũng là lợi thế để Premier League phủ bóng tại Mỹ. Nhận thấy tiềm năng của thị trường rộng lớn với 300 triệu dân, liên đoàn bóng đá Anh và các CLB hàng đầu đã làm tuốt để đến du đấu tại đây vào mỗi mùa hè. Dẫu nói thế nào, không thể phủ nhận thực tế rằng Premier League đang dần dần chiếm được ví trí to lớn đối với những người hâm mộ thể thao ở sơn hà giàu có nhất thế giới.

Thậm chí, người ái mộ bóng đá Mỹ còn yêu thích Premier League hơn MLS (giải bóng đá nhà nghề Mỹ). Kém rất xa so với bóng rổ, bóng bầu dục hay thậm chí là cầu lông. Vốn yêu thích những môn thể thao tốc độ cao, người Mỹ khó lòng hài lòng được lối chơi nặng về phòng thủ của Serie A hay cách đã thiên về kiểm soát bóng tương đối buồn chán ở La Liga.

Bởi thế, người ta có lý do để coi Premier League là món hàng đắt giá nhất mà nước Anh từng xuất khẩu đến sơn hà của nữ thần Tự Do. Quơ nhờ vào sự nhạy bén của các nhà làm bóng đá Anh. Tức là, khoảng 28% nam thanh niên Mỹ trong độ tuổi 16-34 có nhu cầu xem giải trác tuyệt Anh. Gareth Bale Theo nghiên của Rupocom, lượng khán giả xem các trận đấu Premier League 2012/13 là 167 triệu.

Premier League đang trở thành trào lưu trên đất Mỹ. Dẫu người Mỹ vẫn yêu thích giải VĐQG Mexico nhất, Premier League cũng đang dần trở nên món ăn thời thượng đối với những người ham mê thể thao

Premier League phủ sóng toàn nước Mỹ: Giỏi kiếm tiền như Ngoại hạng Anh

Chính thành thử, NBC không thể bỏ qua dịp kinh dinh ngon ăn này. Lấy ví dụ, trong mùa hè 2013, 7 đội bóng Anh đã có mặt trên đất Mỹ (bao gồm những tiếng tăm lớn như Chelsea, Man City hay những đội bóng trung bình như Stoke và Norwich). Nhưng, vì sao lại có sự đổi thay này? Người Mỹ vốn không quá yêu thích bóng đá, tại sao họ lại quan tâm đến giải siêu hạng Anh? Sự thật, vào năm 2000, cuộc điều tra tầng lớp học được thực hiện bởi ĐH Yale chỉ ra rằng, bóng đá là môn thể thao được yêu thích thứ 11 tại Mỹ.

Sẽ thật tội lỗi nếu chúng tôi chẳng thể mang nó đến với người Mỹ". Họ yêu thích những đường bóng dài, những pha dốc bóng và các tình huống phối hợp đánh biên của Premier League. GĐ cáng đáng mảng thể thao của NBC, Jon Miller, nhấn mạnh  : "Premier League là một trong những thương hiệu quốc tế mạnh nhất. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi. Nhịp điệu của bóng đá Anh ăn nhập với phong cách của người Mỹ.

Các xe taxi tại St. Sự thức thời của FA  Tại Mỹ, dễ dàng bắt gặp những nam thanh niên mặc áo đấu của Arsenal, M.

Đó là thắng lợi không cần bàn cãi của Premier League (hay cụ thể là của các nhà làm bóng đá Anh) về mặt kinh dinh. Louis được sơn màu trắng và đỏ, với khẩu hiệu: "hãy bình tĩnh và chọn Arsenal". Trên màn hình đồ sộ tại quảng trường Times (New York), Gareth Bale của Tottenham dang rộng đôi tay chào đón mọi người.

U hay Liverpool.

No comments:

Post a Comment