Friday, September 27, 2013

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính các nhiếp ảnh gia Pháp.

Gánh heo ra chợ bán

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Sau đó, ông được giao đảm đương nhiều vị trí quan trọng cho tờ tạp Magnum

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Trong khoảng thời kì này, ông đặt chân đến nhiều vùng đất khác nhau

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Bà mẹ người Nùng vui vẻ vừa địu con, vừa gánh hàng

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Buổi lễ tưởng vọng Nguyên phi Ỷ Lan trong một ngôi đền

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Người Dao ở Cao Bằng

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Trong suốt sự nghiệp hơn 40 năm, ông đã đi du lịch khắp năm châu để chụp ảnh

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Năm 1964, Barbey bắt đầu có ảnh đăng trên tùng san ảnh Magnum và trở nên thành viên chính thức của tạp chí này vào năm 1968

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Chợ Trà Lĩnh, Cao Bằng

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Ruộng bậc thang ở Cao Bằng

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Ông đặc biệt ghi dấu ấn trong loại thể ảnh chụp về đề tài chiến tranh

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Người dân trình diễn

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Chiến sĩ lính với dòng chữ "I love you" trên mũ cối

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Bruno Barbey đến Việt Nam vào năm 1994

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Ảnh chụp trên đảo Cát Bà ngày 1/4/1994

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Mỗi nơi, ông đều khám phá nét văn hóa bản địa đặc sắc và kể lại những câu chuyện thú trên đường đi bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

# Lòng tôn kính với chủ toạ Hồ Chí Minh

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Người nữ giới chèo đò ở chùa Hương

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Nhiếp ảnh gia Bruno Barbey

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Thiếu nữ ở thị trấn Nguyên Bình, Cao Bằng

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Thị trấn Nguyên Bình

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Năm 1959, Barbey học nhiếp ảnh và nghệ thuật đồ họa tại Vevey, Thụy Sĩ

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh Việt Nam năm 1994 của nhiếp ảnh gia Bruno Barbey: Cô gái hát quan họ trên đảo Cát Bà ngày 1/4/1994 bộ mặt xinh đẹp, thanh tú của cô gái quan họ

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Người Dao bán rượu gạo ở chợ

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Những cô gái người Nùng ở làng Phúc Sen, Cao Bằng

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Cô bé chăn trâu trở về nhà vào cuối buổi chiều

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Mặc dầu đã từng chụp ảnh chiến tranh tại nhiều quốc gia khác nhau như Nigeria, Việt Nam, Trung Đông, Bangladesh, Campuchia, Bắc Ireland, Iraq và Kuwait, Barbey luôn khước từ danh hiệu "nhiếp ảnh gia chiến tranh" mà mọi người phung

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Các thiếu nữ người Nùng khoe một em bé kháu trong làng

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Bruno Barbey, sinh năm 1941, là một nhiếp ảnh gia người Pháp gốc Maroc

Việt Nam năm 1994 bình dị nhưng đầy bản sắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Trong những năm 1960, ông chu du các nước châu Âu và châu Phi để chụp ảnh cho các tùng san. Một nữ giới bán mũ ở chợ Mơ, Hà Nội. Một chú lợn được đưa đến khu chợ ở Hải Phòng. Hai ông cháu. Giấc ngủ trưa. Đám cưới ngày mưa. Cửa hàng bán đồ lưu niệm cho khách du lịch.

No comments:

Post a Comment