Hoạt động hàng không cũng tương trợ cho khoảng 57 triệu việc làm và 2
Trung Quốc khai trương sân bay cao nhất thế giới Ngày 16/9, phi trường dân sự Daocheng có độ cao 4. Thiên hướng tăng trưởng hàng không dân dụng hội tụ đẵn ở các thị trường mới nổi – khu vực ít bị tác động bởi khủng hoảng kinh tế. # Tệ có khả năng phục vụ 280. Ước tính 6. Trong bối cảnh tăng trưởng GDP toàn cầu 2,1% và giá dầu bình quân ở mức cao 111,8USD/thùng.
Giám đốc điều hành ATAG Paul Steele cho biết: “Sự phổ quát và tầm quan trọng của giao thông hàng không đối với nền kinh tế APEC là rất ấn tượng.
Trong 20 năm qua, tăng trưởng giao thông hàng không cao gấp 1,8 lần tăng trưởng GDP toàn cầu, nhưng năm 2012, giao thông hàng không tăng mạnh gấp 2,5 lần. Nhóm hành động liên lạc hàng không (ATAG), một tổ chức về hàng không của Diễn đàn hiệp tác châu Á – thanh bình Dương (APEC) cho biết, hàng không dân dụng đóng góp 26,8 triệu việc làm và 1,1 nghìn tỷ USD trong GDP của 21 nền kinh tế APEC.
Tại Ấn Độ, hàng không dân dụng đóng góp 0,5% GDP, tạo 1,7 triệu việc làm mỗi năm. Đây sẽ là bước tiến lớn tăng trưởng du lịch cho khu bảo tồn thiên nhiên Yading nằm cách trường bay 130km.
200 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu (3,5% GDP toàn cầu). Thùy Linh ( Theo IATA, Hindustantimes, Rappler). Phi trường Daocheng vượt qua độ cao 4.
Chuyến bay trước tiên phát xuất từ Daocheng sẽ tới Thành Đô. Theo Ngân hàng Thế giới WB, các nước giàu nguồn tài nguyên như: Mozambique, Ghana, Rwanda và các nước cận Sahara là những nền kinh tế phát triển nhất trong năm 2013. Tuy nhiên, nhu cầu hàng không dân dụng vẫn đấu tăng.
3 thị trường lớn nhất chiếm 83% lưu lượng hàng không toàn cầu bao gồm: Châu Á - thái hoà Dương, Bắc Mỹ và châu Âu. Viện Kinh tế Oxford thuộc Hiệp hội chuyên chở Hàng không quốc tế IATA mới đây đã tiến hành các nghiên cứu về đóng góp của hàng không dân dụng của một số nước thành viên.
Ngoài ra hàng không dân dụng cũng tạo ra các tài sản quan trọng mà các doanh nghiệp toàn cầu hóa đương đại cần đến. Năm 2012, hàng không dân dụng châu Phi mặc dầu thua lỗ, một phần là do bất ổn chính trị ở khu vực Bắc Phi, nhưng năm 2013 được dự báo là sẽ mang lại lợi nhuận nhỏ, một sự cải thiện đáng kể so với thua lỗ trong năm 2012.
Các thị trường đang nổi ở châu Á, Mỹ Latin và châu Phi có tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ đã kéo theo bùng nổ giao thông hàng không. Rưa rứa, thị trường hàng không nội địa ở Mỹ chỉ tăng 0,8% trong khi các nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc tăng 9,5% và Brasil tăng 8,6%.
Việc đi lại nội vùng châu Á chiếm hơn 1/2 tăng trưởng, các thị trường quan trọng khác là giữa Á - Âu, và giữa Âu - Á qua ngả Trung Đông. Tuy nhiên, còn hơn cả quy mô, đó là vai trò của hàng không trong việc vận chuyển hành khách và hàng hóa trong khu vực. 400 tỷ USD hàng hóa vận tải bằng hàng không, chiếm 35% tổng giá trị mậu dịch thế giới. Thực tiễn là, xếp về GDP, ngành Công nghiệp chuyển vận hàng không lớn thứ 5 trong nền kinh tế APEC.
Tại Philippines, hàng không đóng góp 2,4% GDP, cuốn 98% khách du lịch nước ngoài, tạo 4,42 triệu việc làm và nguồn thu thuế 26 tỷ peso (598 triệu USD).
Doanh thu toàn ngành đạt 638 tỷ USD, lãi ròng 7,6 tỷ USD. 000 lượt hành khách mỗi năm. TIN LIÊN QUAN Kỳ 2: Quá tải và đón đầu Việc đi lại nội vùng châu Á chiếm hơn 1/2 tăng trưởng 35% tổng giá trị mậu dịch toàn cầu Năm 2012, nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khả quan và vẫn còn bị bao phủ bởi bóng đen của khủng hoảng kinh tế.
Điều này rõ ràng cho thấy sự lớn mạnh của ngành công nghiệp này. Các điểm đến tiếp theo bao gồm: Thượng Hải, Quảng Châu và Trùng Khánh. Kết quả cho thấy, lĩnh vực này đều chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế. Theo số liệu của IATA, nếu coi hàng không dân dụng là một nhà nước, thì nó đứng thứ 19 về mục đóng góp vào GDP toàn cầu và tương đương nền kinh tế Thụy Sỹ.
Hàng không dân dụng đóng vai trò thiết yếu tại châu Phi, tương trợ 6,7 triệu việc làm và mang lại 67,8 triệu USD trong các hoạt động kinh tế. 411m so với mặt nước biển khai trương tại khu người Tạng Garzi thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Trong năm này, ngành Công nghiệp hàng không vận tải an toàn gần 3 tỷ lượt hành khách và 47 triệu tấn hàng hóa. Đây là một lợi thế khiến lĩnh vực này thu về lợi nhuận khá cao.
Châu Á chiếm một nửa tăng trưởng Trong năm 2012, 65% tăng trưởng hành khách của các thị trường quốc tế diễn ra ở những thị trường hệ trọng đến các nền kinh tế mới nổi. Phi trường có tổng phí tổn đầu tư 1,58 tỷ quần chúng. 334m của sân bay Qamdo, Tây Tạng và giành danh hiệu trường bay cao nhất thế giới.
Tăng trưởng kinh tế toàn châu Phi năm 2013 dự báo là 5,5%, với 1/3 số nước đạt tốc độ tăng trưởng trên 6%.
Hàng không là lĩnh vực thương mại giá trị cao và là một phần quan yếu trong ngành Du lịch khu vực”. Nếu chiếu lệ so sánh, thì năm 2012 ngành Hàng không đã đạt thành công lớn nếu so với năm 2003, khi giá dầu dưới 30USD/thùng và tăng trưởng GDP 2,8% nhưng hàng không lại thua lỗ.
No comments:
Post a Comment